* วันนี้ข้าพเจ้าไม่ได้เข้าเรียนค่า
เพื่อนๆเก็บชีทเพลงไว้ให้
บันทึกการเรียน
1.แนวคิดนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาของเด็กปฐมวัย
1.แนวคิด G.Hobart Mowrer
2.แนวคิด Vygotsk
3.แนวคิด Arnold Gesell
4.แนวคิด John B watson
2.แนวคิดกลุ่มพัฒนาการทางสติปัญญา
1.ทฤษฏีการพัฒนาทางสติปัญญาของ Piaget
2.ทฤษฏีการเรียนรู้ของ Skinner
3.จิตวิทยาการเรียนรู้
1.ความพร้อม
2.ความแตกต่างระหว่างบุคคล
4.กระบวนการการเรียนรู้ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
1.การดูดซึม Assimlation
2.การปรับความเข้าใจเติมให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ Accommodation
5.แนวคิดนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาของภาษาเด็กปฐมวัย
1.แนวคิดของกลุ่มพฤติกรรมนิยม
2.แนวคิดของกลุ่มพัฒนาการทางสมอง
3.แนวคิดของกลุ่มการทางสติปัญญา
4.แนวคิดของกลุ่มที่เรียนรู้เรื่องความพร้อมทางร่างกาย
5.แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อว่าภาษาติดตัวมาตั้งแต่เกิด
6.สอนร้องเพลง 10 เพลง
7.วาดภาพสิ่งที่รักที่สุดในชีวิตพร้อมบรรยายภาพ
ภาพประกอบการเรียน
1.แนวคิดนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาของเด็กปฐมวัย
1.แนวคิด G.Hobart Mowrer
2.แนวคิด Vygotsk
3.แนวคิด Arnold Gesell
4.แนวคิด John B watson
2.แนวคิดกลุ่มพัฒนาการทางสติปัญญา
1.ทฤษฏีการพัฒนาทางสติปัญญาของ Piaget
2.ทฤษฏีการเรียนรู้ของ Skinner
3.จิตวิทยาการเรียนรู้
1.ความพร้อม
2.ความแตกต่างระหว่างบุคคล
4.กระบวนการการเรียนรู้ประกอบด้วย 2 กระบวนการ
1.การดูดซึม Assimlation
2.การปรับความเข้าใจเติมให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ Accommodation
5.แนวคิดนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาของภาษาเด็กปฐมวัย
1.แนวคิดของกลุ่มพฤติกรรมนิยม
2.แนวคิดของกลุ่มพัฒนาการทางสมอง
3.แนวคิดของกลุ่มการทางสติปัญญา
4.แนวคิดของกลุ่มที่เรียนรู้เรื่องความพร้อมทางร่างกาย
5.แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อว่าภาษาติดตัวมาตั้งแต่เกิด
6.สอนร้องเพลง 10 เพลง
7.วาดภาพสิ่งที่รักที่สุดในชีวิตพร้อมบรรยายภาพ
ภาพประกอบการเรียน
***กิจกรรมในห้องเรียน***
ฝึกร้องเพลง 10 เพลง
สิ่งที่ได้รับในวันนี้
1.รู้จักแนวคิดของนักทฤษฎี
2.การเตรียมความพร้อมในการเรียน
3.แนวทางในการพัฒนาสมอง สติปัญญา และ ความรู้
4.จิตวิทยาในการเรียนรู้และพฤติกรรมที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก
5.การพัฒนาภาษาของเด็กปฐมวัยและแนวคิดต่างๆของเด็ก
*ในวันนี้ข้าพเจ้าไม่ได้เข้า*(รูปจากบล็อกของนางสาวจงรักษ์ หลาวเหล็ก)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น