บันทึกการเรียน ^^
เรื่อง แนวทางการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- ภาษาธรรมชาติ
- การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยที่เน้นทักษะทาง ภาษา
- ธรรมชาติเด็กปฐมวัย
- การสอนภาษาแบบธรรมชาติ
- ทฤษฎีที่มีอิทธิพลต่อการสอนภาษาแบบธรรมชาติ
ดู VDO เรื่องเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางภาษาธรรมชาติ
*กิจกรรมในห้องเรียน*
*กิจกรรมในห้องเรียน*
-อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มทำ My Mapping เรื่อง ภาษา
ธรรมชาติ ตามที่นักศึกษาได้เข้าใจจากการเรียน
ธรรมชาติ ตามที่นักศึกษาได้เข้าใจจากการเรียน
-อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันร้องพลง สำหรับเด็กปฐมวัย 10 เพลง
ระหว่างที่อาจารย์กำลังสอน
อาจารย์แจกชีทเพลงด้วยค่า ฝึกร้องๆๆ
สิ่งที่ได้รับในวันนี้
-การเรียนรู้ของเด็ก
-เด็กเรียนรู้แบบองค์รวม
-เด็ดเรียนรู้แบบรูปธรรมคือได้สัมผัสจริง ได้จับต้องจริง
-เด็กเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
การนำไปใช้
-สอดแทรกการฝึกทักษะ การฟัง พูด อ่าน เขียน
-สอนแบบไม่เน้นสะกดคำไม่เน้นให้เด็กเขียน เพราะอาจจะทำให้เด็กเกิดความกดดัน
-สอนสิ่งที่อยู่รอบๆตัวหรือใกล้ตัวเด็ก
-ภาษาที่ใช้สื่อสารต้องมีความหมายเสมอ
-การเรียนรู้ของเด็ก
-เด็กเรียนรู้แบบองค์รวม
-เด็ดเรียนรู้แบบรูปธรรมคือได้สัมผัสจริง ได้จับต้องจริง
-เด็กเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
การนำไปใช้
-สอดแทรกการฝึกทักษะ การฟัง พูด อ่าน เขียน
-สอนแบบไม่เน้นสะกดคำไม่เน้นให้เด็กเขียน เพราะอาจจะทำให้เด็กเกิดความกดดัน
-สอนสิ่งที่อยู่รอบๆตัวหรือใกล้ตัวเด็ก
-ภาษาที่ใช้สื่อสารต้องมีความหมายเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น